ทัวร์ส่วนตัวยุโรป (FRE002) ฝรั่งเศสใต้ แคว้นโพรวองส์ (South France - Provence) 6 วัน 5 คืน

       


       
       ทัวร์ลาเวนเดอร์ฝรั่งเศส เที่ยวทัวร์ฝรั่งเศสตอนใต้ เที่ยวทุ่งลาเวนเดอร์แบบส่วนตัว 6 วัน 5 คืน ชมไฮไลท์ 2 ทุ่งดอกลาเวนเดอร์ เลือกเฉพาะเมืองลาเวนเดอร์ที่สวยที่สุด ผนวกเที่ยวเมืองคานส์ และเที่ยวนีซ ครบ งาม จริงๆ ค่ะ

ทัวร์ส่วนตัวยุโรป ฝรั่งเศสใต้ แคว้นโพรวองส์ (South France - Provence) 6 วัน 5 คืน

Day 1 - เมืองนีซ - เมืองคานส์ (CANNES)
       Day 2 - เมืองกราสส์ (GRASSE) - หมู่บ้านคาสเทลแลงน์ (Castellene)
       Day 3 - ช่องแคบแวร์ดง (LES GORGES DU VERDON) - เมืองวาลองโซล (VALENSOLE)
       Day 4 - เมืองมาโนสก์ (MANOSQUE) - ลูเบอรอง (LUBERON) - หมู่บ้านกอร์ด (GORDES) - โบสถ์แอบบี เดอ ซีนอคค์ (ABBAYE DE SENANQUE)
       Day 5 - มืองซูลท์ (Sault) -เมืองอาวิญง (AVIGNON)
       Day 6 - รถไฟ ณ เมืองอาวิญง (AVIGNON) - ปารีส
       
       สายการบิน
       ขามา กรุงเทพ - ต่อเครื่อง - นีซ
       ขากลับ ปารีส - กรุงเทพ
       
       ช่วงเวลาเที่ยวลาเวนเดอร์
       เดือนมิถุนายน - กรกฎาคม ของทุกปี
       
       
       โปรแกรมทัวร์ส่วนตัวยุโรป ฝรั่งเศสใต้ แคว้นโพรวองส์


       
       1 - เมืองนีซ (NICE) - เมืองคานส์ (CANNES)


       รับท่าน ณ สนามบินเมืองนีซ จากนั้นพาเที่ยวเมืองนีซ เมืองริมทะเลสุดหรูของฝรั่งเศสใต้ ชมโบสถ์นอร์ทเทรอดามของเมืองนีส (BASILQUE NOTRE-DAME DE NICE) โบสถ์ที่ใหญ่ที่สุดของเมือง และเที่ยวชมเมืองอย่างเต็มที่ตามสไตล์ทัวร์ส่วนตัว


       
       จากนั้นออกเดินทางไปเมืองคานส์ (CANNES) (35 กิโลเมตร) เมืองชายทะเลเล็กๆ ที่มีอากาศอบอุ่นตลอดทั้งปี คนไทยรู้จักดีเพราะเป็นเมืองที่ประกวดภาพยนตร์นานาชาติที่โด่งดังไปทั่วโลก
       
       พาชม PALAIS DES FESTIVALS สถานที่จัดงานประกวด มีรอยฝ่ามือของบรรดาเหล่าศิลปินที่มีชื่อเสียงจากฮอลลีวูดมาประทับเอาไว้บนพื้นซีเมนต์ ให้ชมและถ่ายภาพเป็นที่นระลึก และเดินเล่นถนนลา กรัว เซต ย่านเดินเที่ยวริมทะเลที่ทันสมัยที่สุดในโลก
       เรียงรายไปด้วยทิวแถวของต้นปาล์ม ร้านบูติก และร้านค้าน่าชมมากมาย
       
       ค้างคืนแถบเมืองคานส์ (CANNES)
       
       
       2 - เมืองกราสส์ (GRASSE) - หมู่บ้านคาสเทลแลงน์ (Castellene)


       
       
       ช่วงเช้าออกเดินทางไปเมืองกราสส์ (GRASSE) (20 กิโลเมตร) เมืองหลวงแห่งการผลิตน้ำหอมเบื้องหลังความหอมแห่ง Chanel No.5 หากต้องการ พาชมโรงงานผลิตน้ำหอม ที่ก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 16 หรือเดินเล่นตัวเมืองที่สวยงาม
       
       ออกเดินทางไป หมู่บ้านคาสเทลแลงน์ (CASTELLANE) (65 กิโลเมตร) ปากประตูสู่ช่องแคบแวร์ดง เป็นบ้านเมืองยุคโบราณ ชมหอนาฬิกา สะพานหิน และโบสถ์สมัยศตวรรษที่ 12 เมืองนี้ถือเป็นไฮไลต์ของทริป
       
       ค้างคืนแถบ หมู่บ้านคาสเทลแลงน์ (Castellene)
       
       
       3 - ช่องแคบแวร์ดง (LES GORGES DU VERDON) - เมืองวาลองโซล (VALENSOLE)

 


       ช่วงเช้าเดินทางสู่ ช่องแคบแวร์ดง (LES GORGES DU VERDON) (30 กิโลเมตร) สมญานาม Grand Canyon ของฝรั่งเศส วิวเบื้องล่างคือแม่น้ำที่ไหลผ่านเป็นสาย สีเทอควอยส์นั้น นี่คือช่องแคบระหว่างเขาที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป จุดถ่ายภาพกระหน่ำ ห้ามพลาดนะคะ
       
       จากนั้น พาออกเดินทางเมืองวาลองโซล (VALENSOLE) (60 กิโลเมตร) เมืองเล็ก แต่เป็นศูนย์กลางการเที่ยวชมทุ่งลาเวนเดอร์กว้างใหญ่ที่สุดในฝรั่งเศส อิสระพาชมเมือง และจุดเล็กจุดน้อยเต็มที่ค่ะ
       
       ค้างคืนแถบ เมืองวาลองโซล (VALENSOLE)
       
       
       4 - เมืองมาโนสก์ (MANOSQUE) - ลูเบอรอง (LUBERON) - หมู่บ้านกอร์ด (GORDES) - โบสถ์แอบบี เดอ ซีนอคค์ (ABBAYE DE SENANQUE)

 


       
       เช้าวันนี้ ออกเดินทางไปยังแคว้นโปรวงซ์ต่อ พาชมเมืองมาโนสก์ (MANOSQUE) (25 กิโลเมตร) ที่ตั้งของโรงงานผลิตสินค้าชื่อดัง L’occitane en provence ที่ส่งขายไปยัง 85 ประเทศทั่วโลก
       
       สามารถแวะเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ L’occitane ที่ทำจากจากธรรมชาติล้วนๆ อาทิเช่น ดอกลาเวนเดอร์ ดอกส้ม มะกอก น้ำผิ้ง อัลมอลล์ La verveine ฯลฯ ตามชอบ

 


       จากนั้นเราจะใช้เส้นทางถนนสายลาเวนเดอร์ ในเขตเทือกเขาลูเบอรอง (LUBERON) อุทยานแห่งชาติของฝรั่งเศส ที่ตั้งอยู่ใจกลางของรัฐโพรวองซ์ (Provence) พื้นที่ในหุบเขาทางเหนือและทางใต้ มีเมืองเล็กเมืองน้อย แต่ละเมืองจะอยู่บนหน้าผา เป็นเมืองเก่าแก่ และเต็มไปด้วยลาเวนเดอร์สีม่วง กลิ่นกระจรกระจาย


       เดินทางไปต่อยังหมู่บ้านกอร์ด (GORDES) (65 กิโลเมตร) แหล่งผลิตไวน์ที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง ที่ตั้งของหมู่บ้านหิน 6,000 ปี (Le village des Bories) ขนานนามว่าเป็นหนึ่งในหมู่บ้านที่สวยที่สุดในฝรั่งเศส เมืองนี้น่าชอปปิ้งมาก ถึงมากที่สุด จัดไปค่ะ อย่าพลาดเลย

 


       
       จากนั้นพาถ่ายภาพสุด hot จุดที่ดังที่สุดของแถบโพรวงซ์ หน้าโบสถ์แอบบี เดอ ซีนอคค์ (ABBAYE DE SENANQUE) (เดินทาง 5 กิโลเมตร) ทุ่งดอกลาเวนเดอร์สีม่วงหน้าโบสถ์ เป็นมุมมหาชนเลยทีเดียว แต่อย่าลืมนะคะว่า จะบานสะพรั่งตั้งแต่เดือนมิถุนายนไปจนถึงวัน ที่ 14 กรกฎาคม เท่านั้น เพราะมีประเพณีเก็บเกี่ยวลาเวนเดอร์ในวันชาติของประเทศฝรั่งเศสนั่นเอง


       5 - เมืองซูลท์ (Sault) - เมืองอาวิญง (AVIGNON)

ช่วงเช้า พาเดินทางไปเที่ยวเมือง เมืองซูลท์ (Sault) เป็นเมืองเก่าแก่อีกเมืองหนึ่งในเขตโปรวองซ์ นิยมเที่ยวช่วงลาเวนเดอร์บาน แต่ตัวเมืองถ้าดอกไม้ไม่บาน ก็เป็นเมืองเก่าแก่ที่น่าไปเที่ยว อาคารบ้านเรือนส่วนใหญ่เป็นแบบโปรวอง ที่มีเสน่ห์ เคยเป็นศูนย์กลางผลิตแก้ว เหมาะสำหรับเดินเล่น มีโบสถ์ พิพิธภัณฑ์ ร้านค้า ร้านขายของที่ระลึก คาเฟ่ น่ารักน่าเดินเล่น ตัวเมืองตั้งอยู่บนเนินเขาถ่ายภาพสวยมากถือเป็นเมืองสัญลักษณ์เมืองหนึ่งในแคว้นนี้ที่พลาดไม่ได้ ช่วงเช้าเราจะเที่ยวที่เมืองนี้

 

จากนั้น ออกเดินทางไปเมืองอาวิญง (AVIGNON) (50 กิโลเมตร) สถานที่สำคัญของแคว้นโพรวองซ์ ได้รับการขนานนามว่า THE JEWELS OF THE SOUTHERN RHONE เมืองยุคกลางที่พระสันตะปาปาคลีเมนต์ที่ 5 แห่งโรม อพยพหนีความวุ่นวายทางการเมืองมาตั้งศูนย์กลางทางศาสนาขึ้น
       
       ตอนนี้เมืองอาวิญงมีชื่อเสียงอย่างมากทางด้านศิลปะและบันเทิง เป็นเมืองโบราณที่มีกำแพงล้อมรอบ อ ช่วงเดือนกรกฎาคม เนื่องจากเป็นช่วงเวลาแห่งเทศกาลดนตรีและการแสดง น่าเที่ยว สอดคล้องกับช่วงชมลาเวนเดอร์ค่ะ
       
       ชมพระราชวังของสันตะปาปา (PALAIS DES PAPES) ที่เคยเป็นที่ประทับขององค์พระสันตะปาปาถึง 7 พระองค์ และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก
       
       ชมสะพานเซนต์เบเนเซ่ (Pont Saint-Benezet) หรือสะพานแห่งเมืองอาวิญง (Pont d’Avignon) ที่ใช้ในการข้ามแม่น้ำโรนน์
       
       คืนนี้ค้างคืนที่เมืองอาวิญง (AVIGNON) (หากมีเวลาเหลือ สามารถเที่ยวเมืองอื่นๆ เพิ่มได้เช่น เมือง Arles หรือ Nimes แต่ควรเที่ยวช่วงเช้าแล้วกลับมานอนอาวิญอง )
       
       
       6 - เมืองอาวิญง (AVIGNON) - ปารีส
       
       เราจัดรถส่งท่านขึ้นรถไฟความเร็วสูง เพื่อเดินทางเข้าปารีส จบทริปอย่างสมบูรณ์ (รถไฟท่านจ่ายเอง)

 

ราคา
       ค่ารถตู้พร้อมคนขับ ราคาวันละ 35,000 บาท

ราคารวม

  1. ค่ารถตู้พร้อมคนขับ (ราคารวมค่าน้ำมัน ทางด่วน โรงแรมและอาหารของคนขับแล้ว)
  2. ค่าประกันการเดินทางแบบกลุ่ม ตามกฏหมายกำหนด คุ้มครองตามเงื่อนไขกรมธรรม์

ราคาไม่รวม

  1. ที่จอดรถ จ่ายเป็นรายครั้งไป ตามโปรแกรมท่านเลือกเที่ยวจริง
  2. กรณีรถโค้ช ราคาไม่รวม City permit จ่ายเป็นรายครั้งไป ตามโปรแกรมท่านเที่ยวจริง, หากมีเอารถลงเรือ Ferry จ่ายเองหน้างานตามจริง
  3. ทิปคนขับ ตามพอใจ แนะนำ วันละ 40 ยูโร/คณะ
  4. อื่น ๆ ที่ไม่เขียนว่ารวม เช่น อาหารเที่ยงและเย็น ค่ายกกระเป๋า ณ โรงแรมที่พัก ค่าวีซ่าและค่าตั๋วเครื่องบินระหว่างประเทศ ตั๋วท่องเที่ยว จ่ายหน้างานเองตามจริง ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และหัก ณ ที่จ่าย 3%
  5. หากต้องการหัวหน้าทัวร์ จ่ายเพิ่มวันละ 10,000 บาท ราคารวมโรงแรมและอาหารหัวหน้าทัวร์แล้ว

การจ่ายเงิน

• งวด 1 มัดจำ คณะละ 5,350 บาท สามารถจองผ่านบัตรเครดิต ผ่านหน้าระบบเวบไซต์ได้เลย จากนั้นเราจะออกใบจองทัวร์คอนเฟิร์มให้ท่าน (หากทริปไม่คอนเฟิร์ม จะคืนเงินให้ 100% ภายใน 7 วัน 

• งวดที่ 2 ท่านละ 5,000 บาท ภายใน 7 วัน หลังจากได้รับการคอนเฟิร์มแล้ว 

• งวดที่ 3 ท่านละ 25,000 หลังจากวีซ่าผ่านแล้ว หรือ/และก่อนเดินทาง ไม่น้อยกว่า 30 วัน 

• งวดที่ 4 ท่านละ ที่เหลือ วันที่ 2 ของทริป หลังจากเราไปรับท่านแล้ว (เพื่อความมั่นใจ)